“Saging saba, oh…kagat na luv”…..”Tenks, my babes….mwahhh!”

“SAGING SABA , OH…KAGAT NA LUV…”

“TENKS, MY BABES…MWAHHH!”

Ni Apolinario Villalobos

 

“Mahaba ang biyahe, luv

Bili muna tayo ng snacks

May nakita akong saging-

Malaki, my luv, tigil, please!

Talagang di ko na matiis!”

 

“Sige, Babes bili tayo

Utusan mo si Tarpulano

Pabilhin mo na rin ng ‘bingka

Yong mataba, esheste, malaki

Pang-partner sa saging ko!”

 

“Sabihin mo, luv, bili din siya

Ng Fundador at Marlboro

Sa mall na tayo bibili ng shoes

Pati yong barong na gusto ko

Pandagdag, sa aking pagka-macho”.

 

“Your wish is my command, luv

Pero ang dami ko nang gastos, huh!

‘Di bale, luv, humanda ka mamaya

Pagdating natin sa bahay, okey ba?

Pakakain mo rin ako ng malaking saba?”

 

(Tumigil ang usapan nang biglang may nag-cut na six-wheeler

container van sa daanan nila….idedeliber yata sa Bicol.)

 

 

Leave a Reply

